Sự kiện tiêu biểu của
ngành Nước Việt Nam

Hội Cấp thoát nước Việt Nam 35 năm phát triển cùng ngành Nước

Hoàng Long

Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã 35 năm đồng hành cùng ngành Nước phát triển khai thác, mở rộng và nâng cấp dịch vụ, phục vụ người dân.

Từ ngày thành lập năm 1988, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của ngành Nước, đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân, Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 35 năm thành lập Hội.

Nhiều đại diện các Bộ, Ban, ngành và đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Nước đã tham gia Lễ Kỷ niệm tổ chức chiều 8/6 tại trụ sở Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh (Quawaco).

Lễ Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội Cấp thoát nước Việt Nam tại trụ sở Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh (Quawaco). (Ảnh: Tuấn Anh)

Trong lời phát biểu khai mạc, Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp gửi lời cảm ơn tới các đại biểu dành thời gian tham gia Lễ kỷ niệm.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Cấp thoát nước Việt Nam - Ảnh 2.

Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp. (Ảnh: Tuấn Anh)

Từ ngày đầu thành lập, VWSA chỉ có 31 hội viên là các nhà khoa học, chuyên gia, kỹ sư trong ngành Nước. Đến nay, đội ngũ của VWSA gồm 370 hội viên là các doanh nghiệp Cấp Thoát nước, các đơn vị tư vấn, cung cấp thiết bị, vật tư trong ngành Nước.

Tổng công suất cấp nước đô thị tại Việt Nam nay đã tăng lên 11,2 triệu m3/ngày đêm, từ 1,6 triệu m3/ngày đêm năm 1988, trong khi đó tỷ lệ thất thoát, thất thu nước giảm xuống 17,5% từ 35% năm 1988.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đánh giá cao những đóng góp của VWSA tới việc xây dựng thể chế, chính sách ngành Nước, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Cấp thoát nước Việt Nam - Ảnh 3.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn. (Ảnh: Tuấn Anh)

Ông Văn hy vọng VWSA sẽ tiếp tục phát huy vài trò của Hội, không ngừng đổi mới, là cầu nối gắn kết cho sự nghiệp phát triển bền vững, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu phức tạp của ngành Nước Việt Nam.

Thay mặt cho Ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quawaco Vũ Văn Tuấn cảm ơn và gửi lời chúc chân thành nhất tới VWSA, đồng thời bày tỏ hy vọng VWSA sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp, nâng tầm chất lượng ngành Nước Việt Nam.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Cấp thoát nước Việt Nam - Ảnh 4.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Quawaco Vũ Văn Tuấn. (Ảnh: Tuấn Anh)

Kết thúc buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao bằng khen và kỷ niệm chương cho các cá nhân và tập thể đã có nhiều đóng góp đáng kể xuyên suốt quá trình phát triển ngành Nước trong 35 năm qua.