Sự kiện tiêu biểu của
ngành Nước Việt Nam

Bình Dương là điểm tổ chức Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023

Tuấn Anh

Bình Dương, tỉnh có diện tích khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam, được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 (Vietnam Water Week 2023) vào tháng 9 này.

Sự kiện tâm điểm của ngành Nước Việt Nam mang chủ đề “Nước vì chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững” sẽ được Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) trong các ngày 28 - 30/9/2023.

Bình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với tổng diện tích 2.694,4 km2, là cửa ngõ giao thương với TP. HCM và các trung tâm kinh tế – văn hóa cả nước.

Nằm cách Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 80 km về phía Tây Bắc và các cảng biển khoảng 10-15 km, Bình Dương có các trục giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua như Quốc lộ 13, 14, Đường Hồ Chí Minh, Đường xuyên Á…

Đây chính là điều kiện thuận lợi giúp cho tỉnh phát triển kinh tế xã hội toàn diện, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến, công nghệ cao và thu hút đầu tư, mở rộng phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Năm 2022, Bình Dương xếp thứ hai sau tỉnh Quảng Ninh về tổng giá trị các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp phép, theo số liệu của chính phủ. “Điểm sáng” của nền kinh tế phía Nam này đã thu hút hơn 4.000 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ USD.

Tỉnh đề ra định hướng phát triển mở rộng trọng tâm “Vùng đổi mới sáng tạo” gồm khu phu hợp dân cư, trường học, bệnh viện và nhiều cơ sở hạ tầng xã hội cùng với hơn 30 khu công nghiệp.

Bình Dương là điểm tổ chức Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 - Ảnh 2.

Phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội mạnh mẽ trong những năm qua, dân số của Bình Dương có 2,6 triệu người tính đến năm 2021, đạt mật độ 911 người/km2, trong đó dân số thành thị chiếm gần 80%. 

Xét về quy mô kinh tế, sau 25 năm hình thành và phát triển, tỉnh Bình Dương đứng thứ 3 cả nước sau TP. HCM và Hà Nội, trong đó công nghiệp có nhịp độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất, tiếp đó là dịch vụ và nông nghiệp. 

Thành quả này đã đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương đầu tiên đạt mức thu nhập bình quân đầu người trên GDP cao nhất cả nước, năm 2021 đạt 7,12 triệu đồng/người/tháng, cao gấp 1,8 lần mức bình quân chung cả nước.

Trung tâm Triển lãm Quốc tế

Trung tâm Triển lãm quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một và là nơi được chọn cho các sự kiện chính của Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 (Vietnam Water Week 2023), có không gian triển lãm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, bài giới thiệu trên trang chủ của WTC EXPO cho hay. 

WTC EXPO bao gồm các sảnh triển lãm trong nhà với tổng diện tích 14.000 m2 được thiết kế sảnh thoáng, không cột trụ; không gian triển lãm ngoài trời rộng 8.000 m2, chuyển hóa linh động cho nhiều loại sự kiện theo yêu cầu. 

Bình Dương là điểm tổ chức Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 - Ảnh 3.

Nằm trên một khu vực có tổng diện tích 22.000 m2, WTC EXPO sẽ là địa điểm lý tưởng để các doanh nghiệp, các đơn vị cung ứng vật tư, thiết bị trong nước và quốc tế giới thiệu những giải pháp, công nghệ tiên tiến, quảng bá thương hiệu, qua đó tiếp cận khách hàng tiềm năng và tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác và xúc tiến thương mại.

WTC EXPO do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC, một trong những nhà phát triển bất động sản công nghiệp và đô thị hàng đầu Việt Nam, đầu tư xây dựng, Công ty TNHH MTV WTC Bình Dương quản lý.